top of page
Recent Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Featured Posts

การเลือกกล้องวงจรปิดHD

รีวิวระบบกล้องวงจรปิด HD

กล้องวงจรปิด HD

สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวกล้องวงจรปิดมาติดตั้งขอแนะนำเลยน่ะครับว่าให้เลือกเป็นระบบ HD ดีกว่าไม่ว่าจะเป็นระบบ HD-CVI,AHD,TVI เราเลือกแบบไหนก็ได้เพราะเด๋วนี้เค้าพัฒนากันไปแล้วล่ะครับตัวเครื่องลองรับการทำงานของตัวกล้องได้ทุกระบบไม่ว่าจะเป็นระบบไหนก็ตามโดยเราจะเรียกเครื่องอันนั้นว่า XVR โดยตัวเครื่องนี้ลองรับตัวกล้องทุกระบบ(รวมถึงตัวกล้องไอพีด้วย) แต่ที่สำคัญที่เราต้องรู้กันก่อนคือเราต้องการภาพชัดขนาดไหนกันแน่ต้องการเห็นอะไรเช่นถ้าต้องการเห็นถึงป้ายทะเบียนรถเราก็แนะนำเลยล่ะครับว่าใช้กล้องประเภท 2 ล้านพิกเซลกันเลยดีกว่าไม่ต้องมาเดาว่าจะเห็นหรือเปล่า โดยตัวกล้องที่เลือกต้องมีระบบการใช้งานที่ครบไม่ว่าจะเป็นระบบการย้อนแสง การปรับภาพเพื่อลดแสงสะท้อนรวมถึงการมองภาพในที่มืดด้วยน่ะครับอันนี้สำคัญมาก(ต้องมีหลอดอินฟาเรด) และอีกข้อตัวกล้องต้องมีค่า LUX ที่ต่ำตัว LUX ก็คือความสามารถของตัวกล้องที่จะมองในที่มืดได้ยิ่ง LUX ต่ำยิ่งดี ส่วนตัวหลอดอินฟาเรดก็แนะนำว่าใช้เป็นแบบใหม่ดีกว่าเดียวนี้เค้าใช้เป็นหลอดอินฟาเรดประเภท LED กันหมดแล้วเนื่องจากตัวหลอดประเภทนี้จะให้แสงที่ดีกว่ารวมถึงการกระจายของแสงได้เท่ากันทั้งหมดและที่สำคัญคืออายุการใช้งานของตัวหลอดมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าปรกติแถมยังประหยัดไฟอีกต่างหาก

สำหรับใครที่ต้องการติดตั้งตัวกล้องวงจรปิดไว้ภายนอกอาคารเราต้องเลือกระบบกันน้ำด้วยน่ะครับอันนี้สำคัญเพราะถ้าเราเอาภายในไปติดภายนอกแน่นอนล่ะครับน้ำเข้ากล้องพักเสียเงินกันอีกผมเห็นหลายๆที่เลยที่เอาตัวกล้องโดมมาติดตั้งภายนอกอาคารกันโดยเฉพาะป้อมรปภ. ลองคิดดูกันน่ะครับว่าเวลาฝนตกต่อให้มีชายคาก็ตามอาจจะมีการสาดของน้ำฝนได้ แล้วเราจะเสียงไปทำมัยล่ะครับเราก็แค่เป็นประเภทกล้องที่ใช้ให้เป็นตัวภายนอกอาคารก็สิ้นเรื่อง อ้อท่านคงคิดกันล่ะสิน่ะครับว่าตัวกล้องที่ใช้ภายในราคาถูกว่าที่ใช้ภายนอกอาคาร ผมขอบอกเลยครับว่าราคาเท่ากันเพียงแต่บริษัทกล้องวงจรปิดเค้าเอามาขายให้ราคาแตกต่างกันเท่านั้นเองล่ะครับ

คำถามต่อไปที่ท่านอาจจะมีคือเรามีกล้องเก่ากันอยู่แล้วต้องเป็นระบบใหม่กันทั้งหมดเลยหรอผมขอบอกก่อนเลยครับไม่จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดเพียงแค่ท่านเอาเครื่องบันทึกภาพที่เป็นระบบ XVR ไปแทนท่านก็จะได้ภาพที่ชัดขึ้นกว่าเดิมอีกเกือบเท่าตัวกันแล้วส่วนตัวกล้องท่านก็ลองมองเป็นจุดๆดูว่าจุดไหนสำคัญอยากได้ความคมชัดที่สูงขึ้นกว่าเดิม ท่านก็ทำการเปลี่ยนสะเลยราคาไม่แพงเหมือนแต่ก่อนกันแล้วด้วยครับราคาโดยประมาณในท้องตลาดก็ตกตัวล่ะ 2000 บาท(กล้อง 1ล้านพิกเซลน่ะครับ)แต่ถ้าเป็นตัวกล้องจำพวก 2 ล้านพิกเซลกันตกตัวล่ะ 3500 ไม่เกินหรือไม่ก็มองหาสินค้าโปรโมชั่นที่เค้าจัดกันขึ้นมาก็ได้ครับผมเห็นหลาย ๆ ที่เลยที่ขายกันยกเซลราคา 18900 บาทพร้อมติดตั้งแต่ท่านต้องสังเกตให้ดีน่ะครับเพราะส่วนมากเค้าจะยังไม่รวมค่าบริการติดตั้งหรือไม่ก็ยังไม่รวมสายสัญญาณกัน

ทำมัยราคาบางที่เค้าขายถูกกันน่ะหรอครับท่านอาจจะเห็นตามเสาไฟที่เค้าขายกันเพียงชุดล่ะ 13500 ท่านรู้หรือเปล่าว่ากล้องที่เค้าให้ท่านเป็นกล้องประเภทไหนผมเห็นหลาย ๆ คนเลยที่เปลี่ยนกล้องเป็นระบบ HD แต่ยังไม่มีความรู้ก็เลยเอาราคาถูกไว้ก่อนท่านคิดผิดแล้วล่ะครับเพราะสิ่งที่ท่านได้ไปนั้นก็คือกล้องระบบอนาล็อกเช่นเดิมอีกล่ะครับอย่างนี้ท่านจะเปลี่ยนไปทำมัยแถมตอนบริการยังตามตัวกันไม่ได้อีกการขายกล้องไม่ใช่เพียงการขายสินค้าเท่านั้นน่ะครับมันรวมถึงบริการกันด้วยเพราะถ้าไม่มีคนเข้าบริการท่านๆจะสามารถทำได้หรอครับเวลามีปัญหายิ่งถ้าตัวกล้องเสียไปกันใหญ่ล่ะทีนี้เสียเงิน 2 ต่อเราจะทำเพื่ออะไรกันล่ะ เสียเงินและได้บริการที่ดีๆกว่าเยอะครับ

รู้หรือยังว่าตัวกล้องยังแบ่งเกรดกันด้วยน่ะครับต่อให้เป็น 2 ล้านพิกเซลเหมือกันแต่ภาพที่ได้นั้นแตกต่างกันมากยิ่งถ้าใช้นานวันเข้าท่านจะยิ่งเห็นข้อแตกต่างกันมากขึ้นคือสีสันที่ท่านเห็นตอนติดตั้งใหม่ ๆ กันตอนนี้สีจะออกน้อยกว่าเดิมมากงั้นเราจะเลือกแบบไหนดีกันน่ะหรอครับเราเลือกเป็นไอซีกันดีกว่าครับ ผมเห็นบางเจ้าใช้ไอซีที่ไม่มียี่ห้อเอาถูกเข้าว่าผลสุดท้ายกล้องยิ่งใช้สียิ่งอ่านลงภาพที่ได้ความคมชัดหายหมด งั้นจะเลือกอย่างไรนะหรอเราก็เลือกเป็นไอซีมียี่ห้อกันดีกว่าเช่น บางเจ้าขายเป็นไอซี SONY รับลองสีสันสดใส่ไม่มีอ่อนแน่นอน

เราจะดูบริการได้อย่างไรว่าเค้าบริการดีแค่ไหนนะหรอครับเราดูกันแค่ว่าเค้าเข้ามาบริการเราได้ภายใน 48ชม.หรือเปล่า(นับเวลาทำการ)ถ้ายังไม่เข้ามาบริการท่านก็อย่าเลือกดีที่สุดแล้วล่ะครับหรือจำพวก MR.เสาไฟ ยิ่งอย่าเลือกเลยดีกว่าครับและที่สำคัญท่านต้องดูว่าบริษัทเค้าน่าเชื่อถือขนาดไหนบางอันนี้เป็นการดูง่าย ๆ น่ะครับถ้าจะเจาะลึกต้องดูอีกหลาย ๆ อย่างไวผมจะมาอธิบายกันครั้งหน้าดีกว่า....

Save

Follow Us
No tags yet.
Search By Tags
Archive
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page